Tin Tức

KINH DOANH

Hai phi công bị cáo buộc hiếp dâm nữ tiếp viên hàng không

Hai nữ tiếp viên của JetBlue đã khởi kiện hai phi công cùng hãng vì hành vi chuốc thuốc mê và hiếp dâm cũng như lo ngại đã bị dính bệnh truyền nhiễm từ hai phi công này.

Tòa án Liên bang New York vừa tiếp nhận hồ sơ kiện từ hai nữ tiếp viên hàng không của hãng JetBlue, được tòa ẩn danh, cáo buộc đã bị hai phi công của chính hãng bay này là Eric Johnson và Dan Watson chuốc thuốc mê và hiếp dâm trong kỳ nghỉ tại San Juan (Puerto Rico).

Theo hồ sơ vụ kiện, hai nữ tiếp viên sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên chuyến bay của JetBlue từ Washington DC tới San Juan đã quyết định nghỉ lại hòn đảo du lịch nổi tiếng này trong thời gian chờ nhiệm vụ trên chuyến bay trở lại Washington.

Hai phi cong bi cao buoc hiep dam nu tiep vien hang khong hinh anh 1
Hai phi công của JetBlue đang bị cáo buộc hiếp dâm hai nữ tiếp viên hàng không cùng hãng. Ảnh: AP.

Tại đây, hai nữ tiếp viên hàng không đã gặp Johnson và Watson trên bãi biển. Hai nguyên đơn cho hay đã được hai phi công mời uống bia và trò chuyện.

Sau khi dùng bia từ hai phi công, hai nữ tiếp viên đã mất tỉnh táo và không nhớ quá nhiều về những gì xảy ra đêm hôm đó. Một trong hai tiếp viên cho hay có biết về việc mình đang bị phi công Johnson hiếp dâm nhưng không thể kháng cự do ảnh hưởng của thuốc mê.

Nữ tiếp viên này cũng cho hay có mơ hồ nhìn thấy Johnson tiếp tục hiếp dâm tiếp viên còn lại, người "cũng đang chịu ảnh hưởng của thuốc mê".

Buổi sáng sau đó, cả hai tiếp viên tỉnh dậy trong tình trạng "tồi tệ" khi tay chân run rẩy và tê cứng. Cả hai tiếp tục quay trở lại làm việc trên chuyến bay trở về Washington, tuy nhiên thường xuyên nôn mửa trong suốt chuyến bay.

Hiện một trong hai nạn nhân đang rất lo sợ về việc đã bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục sau khi bị cưỡng hiếp.

Luật sư của hai nạn nhân cho hay "các phi công đều không bị đình chỉ bay. Họ đều không bị yêu cầu nghỉ việc dưới bất kỳ hình thức nào. Họ tiếp tục làm việc tới ngày hôm nay mà không phải chịu bất kỳ hậu quả nào".

Luật sư khẳng định điều này đồng nghĩa nạn nhân vẫn tiếp tục gặp hai phi công tại nơi làm việc. "Bạn không thể tưởng tượng được điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào tới thân chủ của tôi", luật sư này nói.

Trong phản hồi gửi tới tờ Washington Post, hãng bay JetBlue khẳng định không thể bình luận trong một vụ việc pháp lý chưa đi đến kết luận cuối cùng, tuy nhiên hãng "luôn nghiêm túc trong vấn đề kiểm soát bạo lực hay các hành vi không phù hợp và sẽ điều tra các cáo buộc trên một cách rõ ràng".

Hiện Công đoàn đại diện cho quyền lợi của hai phi công trên chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Ngày Đăng : 25/03/2019 - 9:11 AM

facebook